วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

วิธีแทรกลิงค์ลงในข้อความและรูปภาพ ของblogger.com

เพื่อนๆคงเคยเห็นใช่ไหมคะ ที่ข้อความ หรือรูปภาพ ในเว็บไซด์ ในบล็อค หรือในอีเมล์ที่พอเราเอาเมาส์มาชี้ที่ข้อความ รูปภาพ ลูกศรก็จะกลายเป็นรูปมือ เราก็สามารถคลิกที่ข้อความ หรือรูปภาพ แล้วพาเราไปลิงค์อื่นได้ มีวิธีทำไม่ยากเลยค่ะ

อันดับแรก เราก็พิมพ์ข้อความขึ้นมา หรือเลือกข้อความ หรือเลือกรูปภาพที่เราต้องการใส่ลิงค์ค่ะ




แล้วลากเม้าส์มาคลุมข้อความ หรือรูปภาพทั้งหมด





แล้วคลิกที่ไอคอนไฮเปอร์ลิงค์ หรือรูปโลกกับโซ่ค่ะ



ก็จะขึ้นหน้าต่างไฮเปอร์ลิงค์มาให้เราใส่ลิงค์ลงไป แล้วคลิก OK ค่ะ




ก็จะได้ข้อความ หรือรูปภาพ ที่มีลิงค์อยู่แล้วค่ะ จัดการบันทึกและเผยแพร่ได้เลย