วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

วิธีการใส่รูปภาพและวีดีโอใน blogger.com

วิธีการใส่รูปภาพและวีดีโอใน blogger.com

พอเรามีเนื้อหาของบล็อคแล้วก็ควรมีรูปภาพประกอบเนื้อหาด้วยนะคะ จะทำให้บล็อคของเราน่าสนใจยิ่งขึ้น

คลิกที่ไอคอนรูปภาพนี้เลยค่ะ



แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลือกว่าจะอัปโหลดรูปของเราจากไหน ถ้าจากเว็บเราก็ใส่ลิงค์ของรูปภาพ หรือถ้าเอาจากคอมของเรา ก็คลิก Browse เลือกรูปภาพที่เราต้องการ หลังจากเลือกรูปที่ต้องการ แล้วเราก็มาเลือกตำแหน่งที่จะวาง และขนาดของรูปภาพเสร็จแล้วก็คลิกอัปโหลดรูปภาพเลยค่ะ

แล้วจะเห็นรูปภาพที่คุณเลือก ก็คลิกเสร็จสิ้นค่ะ










แล้วก็คลิกบันทึกและเผยแพร่ แล้วเราก็คลิกดูบล็อคว่าเรียบร้อยไหม




วิธีการใส่ภาพก็มีเท่านี้ค่ะ ส่วนการใส่วีดีโอก็คล้ายกัน คือคลิกที่ไอคอนรูปวีดีโอ แล้วเลือกวีดีโอที่เราต้องการจะลงแล้วอัปโหลด ต้องรอสักครู่ถ้าไฟล์ใหญ่ก็นานหน่อย เสร็จแล้วอย่าลืมบันทึก และเผยแพร่นะคะ