วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

สอนวิธีการทำบล็อคกับ blogger.com เพื่อรับรายได้เสริมหาเงินทางเน็ตกับธุรกิจออนไลน์

     การสมัครสร้างบล็อคด้วย Google blogger.com
           
สวัสดีค่ะ ดิฉันฐานวีร์ ศรีสัมพันธ์ เจ้าของเว็บไซด์

http://www.growrichnumberone.ws/
http://www.tvismart.com/tvi5616

    เป็นเว็บไซด์หารายได้เสริมหาเงินทางเน็ตกับธุรกิจออนไลน์ 100% กับ GDI และเว็บไซด์เกี่ยวกับการจองโรงแรมห้าดาวทั่วโลกร่วมกับการท่องเที่ยวและสายการบินราคาสมาชิก การที่เรามีบล็อคก็เหมือนกับเรามีเว็บไซด์ที่ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาท และยังทำเป็นบล็อคส่วนตัว หรือบล็อคแนะนำความรู้และแบ่งปันความรู้เพื่อให้คนอื่นได้เข้ามาศึกษาความรู้ที่บล็อคของเรา หรือบล็อคแนะนำธุรกิจของเราได้อีกด้วยค่ะ และยังสามารถหารายได้กับบล็อคและเว็บไซด์ของเราได้อีกด้วย เพียงแค่เข้าไปจับจองพื้นที่ส่วนตัวบนอินเตอร์เน็ตภายใต้บริการที่ชื่อว่า Blog เพื่อนำเสนอสิ่งที่เราต้องการได้อย่างอิสระโดยยึดหลักความเรียบง่าย และที่สำคัญคือฟรี รวมทั้งสามารถนำมาใช้สร้างรายได้โดยนำสินค้ามาวางขาย และรับฝากโฆษณาได้อีกด้วย

     การทำบล็อคไม่ได้ยากอะไรหรอกค่ะ เหมือนสมุดบันทึกที่จะติดต่อสื่อสารไปถึงแหล่งต่างๆทั่วโลกได้ มาเริ่มสมัครการทำบล็อคหรือเว็บกันเลยนะคะ

    ขั้นตอนแรกเข้าไปที่เว็บ http://www.blogger.com




กรอกรายละเอียดให้ครบแล้วคลิกดำเนินการต่อค่ะ




ตั้งชื่อบล็อคตามเนื้อหาที่จะเขียนและตั้งที่อยู่บล็อคเป็นภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกับชื่อบล็อคจะได้จำง่ายแล้วคลิกตรวจสอบถ้าไม่ซ้ำกับคนอื่นก็คลิกดำเนินการต่อไปได้เลย ถ้าซ้ำก็แก้.blogspoไขใหม่ค่ะ อย่าลืมจดที่อยู่บล็อคหรือ URL ไว้ด้วยนะคะทั้งหมดเลยนะคะ เช่น http://growrichnumberone.blogspot.com/ เพื่อเราจะได้เข้ามาดูและแก้ไขหรือเอาไปโปรโมทให้คนอื่นเข้ามาชมในบล็อคของเราค่ะ




เลือกแม่แบบอันไหนก่อนก็ได้ค่ะเขียนบล็อคเสร็จแล้วค่อยกลับมาเปลี่ยนแปลงแม่แบบ
ทีหลังก็ได้ค่ะ แล้วคลิกดำเนินการต่อเลยค่ะ





วิธีการเขียนบล็อคกับ blogger.com

เอาหละค่ะเรามาเริ่มเขียนบล็อคกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นเพื่อนๆ ต้องเตรียมเนื้อเรื่องและ ตั้งชื่อเรื่องก่อนนะคะ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยค่ะ



พอเขียนเสร็จแล้วก็บันทึกหลังจากนั้นคลิกเผยแพร่เลยนะคะ




หลังจากเผยแพร่แล้วมาคลิกดูบล็อคของเรากันก่อนนะคะ





ก็จะได้บล็อคที่เราเขียนเสร็จแล้ว จะเป็นแม่แบบที่เราเลือกไว้ตอนแรกค่ะ เห็นไหมคะว่าการทำบล็อคไม่ยากเลยใช่ไหมคะ






ตอนนี้เราก็ได้บล็อคเรียบร้อยแล้วและพร้อมเผยแพร่ แต่จะยังไม่มีคนอื่นเข้ามาดู เพราะคนอื่นยังไม่รู้จักชื่อเว็บบล็อคของเรา เพื่อนๆ ต้องการทำโปรโมทบล็อคให้คนอื่นได้รู้จักและเข้ามาชมบล็อค วิธีง่ายๆ คือส่งลิงค์บล็อคของเพื่อนๆ ให้ เพื่อนๆ หรือคนรู้จักได้เข้าชม และลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี โพสเว็บฟรี ตามเว็บไซด์ต่างๆ ค่ะ ยิ่งทำมากก็จะมีคนอื่นเข้ามาชมมากค่ะ